2019లో ప్యారిస్‌లోని నోట్రే-డామ్ కేథడ్రల్‌ను అగ్నిప్రమాదం దాదాపు నాశనం చేసినప్పుడు, 17వ శతాబ్దపు కళాఖండాల సమాహారం దాని మందమైన ప్రార్థనా మందిరాల్లో వేలాడుతోంది. మేస్ అని పిలువబడే ఆ పెయింటింగ్‌లు మంటల తర్వాత తిరిగి పొందబడ్డాయి-తేమ, కానీ పెద్దగా పాడవలేదు. ఇప్పుడు, అవి ప్రదర్శనలో ఉన్నాయి.

ప్యారిస్‌లోని మొబిలియర్ నేషనల్‌లో కొత్త ఎగ్జిబిషన్, అగ్నిప్రమాదం జరిగిన ఐదు సంవత్సరాలలో నోట్రే-డామ్‌ను “పునరుద్ధరించడానికి మరియు పునరాలోచించడానికి” ప్రయత్నాలను పరిశీలిస్తుంది, ఫ్రాన్స్ యొక్క సాంస్కృతిక మంత్రిత్వ శాఖ నుండి ఒక ప్రకటన ప్రకారం. ప్రదర్శనలో సమకాలీన కళాఖండాలు, కేథడ్రల్ ఫర్నిచర్ మరియు మేస్ సేకరణ నుండి కొత్తగా పునరుద్ధరించబడిన 13 పెయింటింగ్‌లు ఉంటాయి.

అసలు ప్రదర్శన
ఇక్కడ చూసినట్లుగా, మేస్ వాస్తవానికి నోట్రే-డామ్ యొక్క కావెర్నస్ నేవ్‌లో ప్రదర్శించబడింది. మొబిలియర్ నేషనల్

“మేము అగ్నిప్రమాదం జరిగిన మరుసటి రోజు వాటిని తొలగించడం ప్రారంభించాము మరియు అవన్నీ పునరుద్ధరించబడాలని నిర్ణయించుకున్నాము” అని మొబిలియర్ నేషనల్ కలెక్షన్స్ డైరెక్టర్ ఇమ్మాన్యుయేల్ పెనికాట్ అబ్జర్వర్ కిమ్ విల్‌షెర్‌తో చెప్పారు. “ఎగ్జిబిషన్ అనేది వాటన్నింటినీ ఒకే చోట చూసే అవకాశం, అవి పెయింట్ చేయబడిన క్రమంలో, అవి అసలు ఎలా ప్రదర్శించబడతాయి. మీరు ఇప్పుడు చూస్తున్నదేమిటంటే, అవి పూర్తయిన రోజు వారు ఎలా ఉండేవారు.

మేస్ సేకరణలో 1630 మరియు 1707 మధ్య సృష్టించబడిన 76 ఆయిల్ పెయింటింగ్‌లు ఉన్నాయి. అవి “ఫ్రాన్స్‌లోని అత్యుత్తమ కళాకారుల” పని, అబ్జర్వర్ ప్రకారం చార్లెస్ లే బ్రున్ మరియు జాక్వెస్ బ్లాన్‌చార్డ్‌లు ఉన్నారు.

పునరుద్ధరణ
నోట్రే-డేమ్ వద్ద అగ్నిప్రమాదం సమయంలో మేస్ పెయింటింగ్‌లు నీటి వల్ల దెబ్బతిన్న తర్వాత నిపుణుల బృందం వాటిని జాగ్రత్తగా పునరుద్ధరించింది. DRAC ఐలే డి ఫ్రాన్స్
పెయింటింగ్స్ పారిస్ యొక్క కాన్ఫ్రేరీ డెస్ ఓర్ఫెవ్రెస్ (గోల్డ్ స్మిత్స్ గిల్డ్) నిర్వహించిన పోటీ కోసం తయారు చేయబడ్డాయి. ప్రతి మేలో, నోట్రే-డేమ్ వెలుపల వర్జిన్ మేరీ విగ్రహం ముందు ప్రదర్శించడానికి గిల్డ్ ఒక పనిని ఎంచుకుంది. ఈ ముక్కలు కేథడ్రల్‌కు విరాళంగా ఇవ్వబడ్డాయి, అక్కడ అవి వివరణ మరియు పద్యంతో పాటు నావ్‌లో ప్రదర్శించబడ్డాయి.

మేస్ అనేది “కౌంటర్-రిఫార్మేషన్ యొక్క ఇతివృత్తాలను” వర్ణించే మతపరమైన పెయింటింగ్‌లు, ప్రొటెస్టంట్ సంస్కరణలకు కాథలిక్ ప్రతిఘటన కాలం, అలాగే ఫొండేషన్ నోట్రే-డేమ్ ప్రకారం కొత్త నిబంధనలోని అపోస్టల్స్ మరియు సువార్తల నుండి దృశ్యాలు. 16వ శతాబ్దం చివరలో లక్షలాది మందిని చంపిన రోమన్ క్యాథలిక్‌లు మరియు ప్రొటెస్టంట్‌ల మధ్య జరిగిన హింసాత్మక సంఘర్షణల శ్రేణి, ఫ్రాన్సు యొక్క మత యుద్ధాల తర్వాత క్యాథలిక్‌ మతాన్ని ఉన్నతీకరించడానికి వార్షిక పోటీ జరిగింది.

1700ల చివరలో ఫ్రెంచ్ విప్లవం సమయంలో, ఆర్ట్ వార్తాపత్రిక యొక్క గారెత్ హారిస్ వ్రాసినట్లుగా, అనేక చిత్రాలు కేథడ్రల్ నుండి తీసుకోబడ్డాయి మరియు విడిపోయాయి. 19వ శతాబ్దంలో, ఆర్కిటెక్ట్ యూజీన్ వైలెట్-లె-డక్ (కేథడ్రల్ స్పైర్‌ను జోడించిన) వాటిని లౌవ్రేకి తరలించే వరకు కొన్ని పనులు నోట్రే-డేమ్‌కు తిరిగి వచ్చాయి.

పునరుద్ధరణ 2
పునరుద్ధరణ ప్రయత్నాలలో క్లీనింగ్, రీ-లైనింగ్ మరియు వార్నిష్ ఉన్నాయి. DRAC ఐలే డి ఫ్రాన్స్
“పెయింటింగ్స్ రెండు ప్రధాన విపత్తులను ఎదుర్కొన్నాయి: విప్లవం మరియు నోట్రే-డామ్‌లోని మధ్యయుగ అలంకరణలను తొలగించిన వైలెట్-లే-డక్ రాక,” అని పెనికాట్ అబ్జర్వర్‌తో చెప్పారు. “1905లో, వాటిని తిరిగి ఉంచారు … మునుపటిలాగా నేవ్ స్తంభాల వెంట కాకుండా పక్క ప్రార్థనా మందిరాలలో, అంటే మేము సేకరణ యొక్క ఐక్యతను కోల్పోయాము.”

నేడు, 76 మేస్ పెయింటింగ్‌లలో 52 మాత్రమే లెక్కించబడ్డాయి. కొన్ని యునైటెడ్ కింగ్‌డమ్‌లోని కలెక్టర్‌ల యాజమాన్యంలో ఉన్నాయి, మరికొన్ని ఫ్రెంచ్ చర్చిలలో ఉంచబడ్డాయి; Notre-Dame కలిగి 13. రాబోయే ప్రదర్శనలో 160 సంవత్సరాలలో ఆ 13 రచనలు ఒకే స్థలంలో ప్రదర్శించబడటం మొదటిసారిగా గుర్తించబడింది, Pénicaut అబ్జర్వర్‌తో చెప్పింది.

“అవి నిజంగా గొప్ప క్లాసికల్ పెయింటింగ్‌లు, మరియు యుగంలోని ఉత్తమ కళాకారులచే చిత్రించబడ్డాయి,” అని ఆయన చెప్పారు. “వారికి గొప్ప మతపరమైన ప్రాముఖ్యత మాత్రమే కాకుండా కళాత్మక విలువ కూడా ఉంది.”

మొబిలియర్ నేషనల్‌లో ప్రదర్శన తర్వాత, కళాఖండాలు నోట్రే-డామ్‌కి తిరిగి వస్తాయి. దాదాపుగా అగ్నిప్రమాదం జరిగిన ఐదున్నర సంవత్సరాల తర్వాత, డిసెంబర్‌లో కేథడ్రల్ తిరిగి తెరవబడుతుంది.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *