ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న క్యూరేటర్లు మానవ అవశేషాలను సేకరించే నైతికతతో పట్టుబడుతున్నందున, ఆస్ట్రేలియాలోని ఒక మ్యూజియం చర్య తీసుకుంటోంది: ఈ నెల ప్రారంభంలో, సిడ్నీ విశ్వవిద్యాలయంలోని చౌ చక్ వింగ్ మ్యూజియం బహిరంగ ప్రదర్శన నుండి మమ్మీ చేయబడిన శరీరాల శకలాలను తొలగించింది. మ్యూజియం సిబ్బంది పురాతన ఈజిప్షియన్ సంస్కృతిలో మమ్మిఫికేషన్ యొక్క ప్రాముఖ్యతను మరింత ఖచ్చితంగా మరియు గౌరవప్రదంగా ప్రతిబింబించేలా “మమ్మీ రూమ్” పేరు మార్చాలని కూడా ప్లాన్ చేస్తున్నారు.
మ్యూజియం ఆస్ట్రేలియాలోని పురాతన ఈజిప్షియన్ కళాఖండాల యొక్క అతిపెద్ద సేకరణకు నిలయంగా ఉంది-మనుషులు మరియు జంతువుల మమ్మీ అవశేషాలతో సహా 5,000 కంటే ఎక్కువ వస్తువులు. ఇది 2020లో ప్రారంభమైనప్పుడు, చౌ చక్ వింగ్ విశ్వవిద్యాలయం యొక్క మూడు మునుపటి మ్యూజియంల 150 ఏళ్ల సేకరణలను కలిపింది.
ఫిబ్రవరి 2022లో పురాతన వస్తువులు మరియు పురావస్తు శాస్త్రాల సీనియర్ క్యూరేటర్గా చౌ చక్ వింగ్లో చేరిన ఈజిప్టు శాస్త్రవేత్త మెలానీ పిట్కిన్, మ్యూజియం దాని ఈజిప్షియన్ సేకరణను ఎలా ప్రదర్శిస్తుందో మరియు ఎలా వివరిస్తుందో పునరాలోచించడానికి నాయకత్వం వహిస్తున్నారు.
ఏప్రిల్ ప్రారంభంలో, పిట్కిన్ మరియు ఇతర క్యూరేటర్లు పాత బిస్కెట్ టిన్లో విరాళంగా ఇచ్చిన మమ్మీ పాదంతో సహా అనేక సెట్ల అవశేషాలను ప్రదర్శన నుండి తొలగించారని ఆర్ట్ వార్తాపత్రిక యొక్క ఎలిజబెత్ ఫోర్టెస్క్యూ నివేదించింది. సిడ్నీ మార్నింగ్ హెరాల్డ్ యొక్క జోర్డాన్ బేకర్ ప్రకారం, వారు సంరక్షించబడిన పిల్లల పాదాలు మరియు పాక్షిక షిన్లు, పాక్షికంగా కట్టు కట్టబడిన పెద్దల తల మరియు మమ్మీ చేయబడిన చేతిని ప్రత్యేక బిస్కట్ టిన్లో దానం చేశారు.
“వందల సంవత్సరాలుగా, మ్యూజియం సేకరణలలోని శరీర భాగాలు వస్తువులుగా పరిగణించబడుతున్నాయి” అని పిట్కిన్ ఒక ప్రకటనలో తెలిపారు. “మేము వారిని ప్రదర్శనలో చూడటం అలవాటు చేసుకున్నాము, వారు ఒకప్పుడు జీవించి ఉన్న వ్యక్తులకు చెందినవారని మేము తరచుగా మరచిపోతాము.”
ప్రస్తుతానికి, అవశేషాలు మ్యూజియం యొక్క “నిశితంగా పర్యవేక్షించబడే సేకరణ దుకాణంలో” ఉంచబడుతున్నాయి, అయితే క్యూరేటర్లు “ఈజిప్షియన్ సంఘాలు మరియు అధికారులతో మెరుగైన అభ్యాసాలను అమలు చేయడానికి” పని చేస్తారు. ప్రదర్శనలో, మ్యూజియం శవపేటిక మూతలు మరియు ముసుగుల నుండి పురాతన ఈజిప్షియన్ అంత్యక్రియల చిత్రాలతో చుట్టబడని శరీర భాగాలను భర్తీ చేసింది. క్యూరేటర్లు రోమన్ శకం నుండి చిత్రించిన చిత్రపటాన్ని కూడా ప్రదర్శిస్తున్నారు.
మెరుహ్ మరియు హోరస్ అనే వ్యక్తుల యొక్క పూర్తిగా చుట్టబడిన, మమ్మీ చేయబడిన శరీరాలు ఇప్పటికీ ప్రదర్శనలో ఉన్నాయి, అలాగే అవశేషాల యొక్క CT స్కాన్ల ఆధారంగా 3D విజువలైజేషన్లు ఉన్నాయి. Mer-Neith-it-es అని పిలువబడే మరొక మమ్మీ చేయబడిన శరీరం యొక్క CT స్కాన్ డేటా కూడా వీక్షణలో ఉంది.
మ్యూజియం శరీరాలను వివరించడానికి ఉపయోగించే భాషను కూడా సర్దుబాటు చేస్తోంది. ఆర్ట్ వార్తాపత్రిక కోట్ చేసిన మార్గదర్శకాల ప్రకారం “మమ్మీ”కి బదులుగా, ఇది “ప్రాచీన ఈజిప్షియన్ మమ్మీ చేయబడిన మానవ అవశేషాలు” మరియు “ఈజిప్షియన్ మమ్మీ చేయబడిన అవశేషాలు” వంటి పదబంధాలను ఉపయోగిస్తుంది.
ముందుకు వెళుతున్నప్పుడు, సిబ్బంది “మమ్మీ రూమ్” పేరు మార్చడం గురించి ఆస్ట్రేలియా మరియు ఈజిప్టులోని ఈజిప్షియన్ సంఘాలతో సంప్రదింపులు జరుపుతారు. కొత్త పేరు “ది హౌస్ ఫర్ ఎటర్నిటీ” లేదా “ఎటర్నిటీ రూమ్” తరహాలో ఏదైనా కావచ్చు.
“గది పేరు మార్చడంలో, మేము శరీరాన్ని శాశ్వతమైన జీవిగా మార్చడంపై ఎక్కువ దృష్టి పెట్టాలనుకుంటున్నాము, ఇది శరీరం కంటే మమ్మీఫికేషన్ యొక్క మొత్తం పాయింట్,” అని పిట్కిన్ ప్రకటనలో చెప్పారు. “మానవ అవశేషాలను చూసుకునేటప్పుడు మ్యూజియంలు ఎదుర్కొంటున్న నైతిక సంక్లిష్టతలను విమర్శనాత్మకంగా ప్రతిబింబించేలా మేము సందర్శకులను ప్రోత్సహిస్తున్నాము.”
“మమ్మీ” అనేది ముమియాపై కలోనియల్ స్పిన్, ఇది అరబిక్ పదం, ఇది జిగట, పెట్రోలియం ఆధారిత మిశ్రమంగా “బిటుమెన్” అని అనువదిస్తుంది. పిట్కిన్ ప్రకారం, ఈ పదం మమ్మీ చేయబడిన శరీరం రెసిన్తో కప్పబడిన తర్వాత ఎలా చూస్తుందో సూచిస్తుంది. 19వ మరియు 20వ శతాబ్దాల “ఈజిప్ట్మేనియా” సమయంలో పాశ్చాత్య అన్వేషకులు తమ అంతిమ విశ్రాంతి స్థలాల నుండి మానవ అవశేషాలను తొలగించి వాటిని యూరప్, అమెరికా మరియు ఆస్ట్రేలియాకు రవాణా చేయడం గురించి రెండుసార్లు ఆలోచించనప్పుడు ఈ పదం పట్టుకుంది.
అయితే, పురాతన ఈజిప్టులో, “శరీరం యొక్క మమ్మీఫికేషన్ గురించి ఎటువంటి పదం లేదు” అని పిట్కిన్ సిడ్నీ మార్నింగ్ హెరాల్డ్తో చెప్పారు. కాలక్రమేణా, ప్రసిద్ధ సంస్కృతిలో “మమ్మీల” వర్ణనలు ఒక పవిత్రమైన ఆచారాన్ని వ్యంగ్య చిత్రంగా మార్చాయి.
“ఈ రకమైన సాంస్కృతిక మూసలు మరెక్కడా జాత్యహంకారం యొక్క ఒక రూపంగా గుర్తించబడతాయి, కానీ పురాతన ఈజిప్షియన్లు మేము వాటిని చిత్రీకరించే మార్గాలను వ్యతిరేకించలేదు,” జాస్మిన్ డే, ఈజిప్టు శాస్త్రవేత్త మరియు ది మమ్మీస్ కర్స్ రచయిత: మమ్మీమానియా ఇంగ్లీష్ మాట్లాడే ప్రపంచం, సిడ్నీ మార్నింగ్ హెరాల్డ్కి చెప్పింది.
మరింత విస్తృతంగా, పిట్కిన్ మానవ అవశేషాలను ప్రదర్శించడానికి వారి స్వంత విధానాన్ని పునఃపరిశీలించటానికి ఇతర మ్యూజియంలను ప్రేరేపించేలా చేస్తుంది. స్పష్టమైన, నిర్దిష్ట అంతర్జాతీయ మార్గదర్శకాలు లేకుండా, 18 నెలల పరిశోధన, సంప్రదింపులు మరియు పబ్లిక్ సర్వేల తర్వాత చౌ చక్ వింగ్ చేసినట్లుగా, మ్యూజియంలు వాటి స్వంత వాటిని రూపొందించడానికి ఎక్కువగా మిగిలి ఉన్నాయి. (ఫిబ్రవరిలో, స్మిత్సోనియన్ ఇన్స్టిట్యూషన్-30,000 కంటే ఎక్కువ మంది వ్యక్తుల నుండి మానవ అవశేషాలను కలిగి ఉంది-దాని హ్యూమన్ రిమైన్స్ టాస్క్ ఫోర్స్ నుండి ఒక నివేదికను ప్రచురించింది, ఇది ఈ హోల్డింగ్ల భవిష్యత్తుకు సంబంధించి సిఫార్సులను అందించింది.)
“ఇది హాట్ టాపిక్,” పిట్కిన్ ఆర్ట్ వార్తాపత్రికతో చెప్పారు. “అకడమిక్ ఉపన్యాసం బహుశా పది సంవత్సరాలుగా కొనసాగుతోంది, కానీ మ్యూజియంలు మార్పులను అమలు చేయడానికి, ఇది నిజంగా నెమ్మదిగా జరిగే ప్రక్రియ.”
ప్రపంచవ్యాప్తంగా, క్యూరేటర్లు మరియు విధాన రూపకర్తలు ఇతర రకాల కళాఖండాల పట్ల వారి విధానాలను కూడా పునఃపరిశీలిస్తున్నారు. ఈ సంవత్సరం ప్రారంభంలో, ఉదాహరణకు, హార్వర్డ్ విశ్వవిద్యాలయం మానవ చర్మంతో తయారు చేసిన పుస్తక బైండింగ్ను దాని లైబర్ నుండి తొలగించింది
అయితే, చికాగోలోని ఫీల్డ్ మ్యూజియం దాని స్థానిక అమెరికన్ కళాఖండాలలో కొన్నింటిని కవర్ చేసింది.
యునైటెడ్ స్టేట్స్లో, ఫెడరల్ స్థానిక అమెరికన్ గ్రేవ్స్ ప్రొటెక్షన్ అండ్ రీపాట్రియేషన్ యాక్ట్ వారి స్వదేశానికి లేదా బదిలీకి పిలుపునిచ్చినప్పటికీ, అనేక సంస్థలు స్థానిక అమెరికన్ ప్రజల అవశేషాలను తమ సేకరణలలో కలిగి ఉన్నాయి. వాస్తవానికి 1990లో అమలులోకి వచ్చింది, స్థానిక అమెరికన్ మానవ అవశేషాలు, అంత్యక్రియలకు సంబంధించిన వస్తువులు మరియు పవిత్ర వస్తువులను తిరిగి వేగవంతం చేసే ప్రయత్నంలో ఈ చట్టం ఇటీవల నవీకరించబడింది.
మార్పులు “చాలా కాలం గడిచిపోయాయి” మరియు “చట్టాన్ని అమలు చేయడం మరియు పూర్వీకులు మరియు పవిత్రమైన సాంస్కృతిక వస్తువులను తిరిగి తీసుకురావడంలో గిరిజనులకు సహాయం చేసే ఫెడరల్ అధికారుల సామర్థ్యాన్ని బలోపేతం చేస్తుంది” అని భారతీయ వ్యవహారాల సహాయ కార్యదర్శి బ్రయాన్ న్యూలాండ్ డిసెంబర్ 2023 ప్రకటనలో ప్రకటించారు. నవీకరించబడిన నియమాలు.