1830 వేసవిలో, ఫ్రెంచ్ రాజు చార్లెస్ X ఫ్రెంచ్ పౌరులకు కోపం తెప్పించే నిర్బంధ నియమాల శ్రేణిని ప్రవేశపెట్టాడు. అతను పత్రికా స్వేచ్ఛను నిలిపివేసాడు, ఓటు హక్కును పరిమితం చేశాడు మరియు ఫ్రెంచ్ పార్లమెంటు దిగువ సభ అయిన ఛాంబర్ ఆఫ్ డిప్యూటీలను తొలగించాడు.

ప్రదర్శనకారులు వీధుల్లోకి వచ్చారు. మూడు రోజుల పోరాటం తర్వాత, చార్లెస్ సింహాసనాన్ని వదులుకుని ఇంగ్లాండ్‌కు పారిపోయాడు. ఫ్రెంచ్ విప్లవం తర్వాత మూడు దశాబ్దాలకు పైగా ఫ్రెంచ్ చరిత్రలో ఈ క్షణాన్ని జూలై విప్లవం లేదా ట్రోయిస్ గ్లోరియస్ (“త్రీ గ్లోరియస్ డేస్”) అని పిలుస్తారు.

ఆ సంవత్సరం తరువాత, ఫ్రెంచ్ కళాకారుడు యూజీన్ డెలాక్రోయిక్స్ జూలై విప్లవం యొక్క స్ఫూర్తిని లిబర్టీ లీడింగ్ ది పీపుల్ అనే పనిలో చిత్రీకరించాడు. అతని ఆయిల్ పెయింటింగ్‌లో సగం నగ్నంగా ఉన్న మహిళ ఒక చేతిలో ఫ్రెంచ్ జెండాను మరియు మరో చేతిలో బయోనెట్‌తో మస్కెట్‌ను పట్టుకుని ఉంది. ఆమె ఆయుధాలు కలిగి ఉన్న ప్రదర్శనకారుల సమూహంతో చుట్టుముట్టబడి ముందుకు దూసుకుపోతోంది. పడిపోయిన యోధుల మృతదేహాలు ఆమె ముందు నేలపై ఉన్నాయి.

మహిళ, మరియాన్, ఫ్రాన్స్ యొక్క వ్యక్తిత్వం-మరియు స్వేచ్ఛ మరియు ప్రజాస్వామ్యానికి శాశ్వత చిహ్నం.

కానీ సమయం పెయింటింగ్‌పై ప్రభావం చూపింది. గత రెండు శతాబ్దాలుగా, పని దుమ్ము మరియు ధూళితో కప్పబడి ఉంది మరియు దానిని ప్రకాశవంతం చేయడంలో సహాయపడటానికి ఉద్దేశించిన ఎనిమిది పొరల వార్నిష్‌తో రంగు పాలిపోయింది.

ఇప్పుడు, ఆరు నెలల జాగ్రత్తగా పునరుద్ధరణ పని తర్వాత, పెయింటింగ్ “డెలాక్రోయిక్స్‌కు ప్రత్యేకమైన రంగు యొక్క ప్రకాశం, తాజాదనం మరియు అద్భుతమైన సామరస్యాన్ని తిరిగి పొందింది” అని లౌవ్రే అధ్యక్షుడు మరియు డైరెక్టర్ లారెన్స్ డెస్ కార్స్ అనువదించిన ప్రకటనలో తెలిపారు. జూలైలో జరిగే ఒలంపిక్స్ కోసం ఫ్రెంచ్ రాజధానిపైకి జనాలు రావడానికి కొన్ని నెలల ముందు, ఇది గురువారం పారిస్ మ్యూజియంలో తిరిగి వేలాడదీయబడింది.

ఫ్రెంచ్ ప్రభుత్వం ఈ భాగాన్ని 1831లో కొనుగోలు చేసింది మరియు ఇది 1874 నుండి లౌవ్రే యొక్క సేకరణలో భాగంగా ఉంది. మ్యూజియం ప్రకారం, మోనాలిసాతో పాటు లౌవ్రేలో ప్రదర్శించబడే అత్యంత ప్రసిద్ధ కళాఖండాలలో పెయింటింగ్ ఒకటి.

సెప్టెంబరు 2023లో, క్యూరేటర్లు ఆ భాగాన్ని జాగ్రత్తగా తీసివేసి, ఆరీ షెఫర్‌చే లెస్ ఫెమ్మెస్ సౌలియోట్స్ అనే మరో పెయింటింగ్‌తో భర్తీ చేశారు.

పెయింటింగ్ చాలా పెద్దది కాబట్టి-2.6 నుండి 3.25 మీటర్లు (లేదా దాదాపు 8.5 బై 10.5 అడుగులు)-సంరక్షకులు బెనెడిక్టే ట్రెమోలియర్స్ మరియు లారెన్స్ ముగ్నియోట్ దానిని శుభ్రపరచడం మరియు పునరుద్ధరించడం కోసం మ్యూజియంలో ఉంచారు. వారు ప్రారంభించడానికి ముందు, వారు ముక్క యొక్క X- కిరణాలను తీసుకొని అతినీలలోహిత మరియు పరారుణ వికిరణాన్ని ఉపయోగించి విశ్లేషించారు. పెయింటింగ్ ఎలా ఉంటుందో చూడటానికి వారు ఆర్కైవల్ ఫోటోలను కూడా నిశితంగా పరిశీలించారు.

వారి శ్రద్ధగల అధ్యయనంలో కళాకారుడు చేయని స్త్రీ దుస్తులపై గోధుమ రంగు గుర్తు వంటి కొన్ని ఆశ్చర్యకరమైన వివరాలు వెల్లడయ్యాయి. మరియాన్నే దుస్తులు బంగారు రంగులతో లేత బూడిద రంగులో ఉన్నాయని, గతంలో ఊహించినట్లుగా పసుపు రంగులో లేదని కూడా వారు గ్రహించారు. ఆర్ట్‌నెట్ యొక్క హోలీ బ్లాక్ ప్రకారం, 1949లో పెయింటింగ్‌ను ఎవరు పునరుద్ధరించారో వారు ఉద్దేశపూర్వకంగా దుస్తుల రంగును మార్చారని కన్జర్వేటర్లు అనుమానిస్తున్నారు.

గార్డియన్స్ ఫిలిప్ ఓల్టర్‌మాన్ నివేదించినట్లుగా, “తెల్లవారు, నీడలు-ఇవన్నీ ఈ పసుపు రంగు పొరల క్రింద కలిసి కరిగిపోయాయి” అని లౌవ్రేలోని పెయింటింగ్స్ డైరెక్టర్ సెబాస్టియన్ అల్లార్డ్ ఏజెన్సీ ఫ్రాన్స్-ప్రెస్‌కి చెప్పారు. “రంగును తిరిగి కనుగొన్న మొదటి తరం మేము.”

ప్రతి చేతిలో పిస్టల్ పట్టుకున్న ఒక బాలుడు ఆమె పక్కన కాకుండా మరియాన్ ముందు నిలబడి ఉన్నాడని కన్జర్వేటర్‌లు తెలుసుకున్నారు. అదనంగా, వారి పని దిగువ ఎడమ చేతి మూలలో గతంలో దాచిన ధరించే బూట్‌ను వెల్లడించింది.

“పెయింటింగ్ వివరాలతో నిండి ఉంది” అని మ్యూజియం చెబుతోంది. “డెలాక్రోయిక్స్ పెయింటింగ్ యొక్క అంచు వరకు దేనినీ నిర్లక్ష్యం చేయలేదు.”

సమ్మర్ గేమ్స్‌కు ముందు ప్రజలను లీడింగ్ చేసే లిబర్టీని పెంచడంతో పాటు, లౌవ్రే ఆధునిక ఒలింపిక్స్ చరిత్రను అన్వేషించే “ఒలింపిజం: మోడరన్ ఇన్వెన్షన్, ఏన్షియంట్ లెగసీ” అనే కొత్త ప్రదర్శనను కూడా ఏర్పాటు చేసింది.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *