19వ శతాబ్దం చివరలో, క్లాడ్ మోనెట్ గడ్డివాము పెయింటింగ్ల యొక్క అద్భుతమైన శ్రేణిని సృష్టించాడు, ఇవి ఇప్పుడు ఇంప్రెషనిస్ట్ కళాకారుడి యొక్క అత్యంత గుర్తించదగిన రచనలలో ఒకటి. ఈ నెల చివర్లో, ఆ ముక్కల్లో ఒకటి-Meules à Giverny (1893)-న్యూయార్క్లోని సోథెబైస్లో వేలం వేయబడుతుంది, ఇక్కడ అది $30 మిలియన్లకు పైగా పొందవచ్చని అంచనా.
మొదటి ఇంప్రెషనిస్ట్ ఎగ్జిబిషన్ యొక్క 150వ వార్షికోత్సవం సందర్భంగా వేలం వేయబడింది. 1874లో పారిస్లో జరిగిన ఈ ప్రదర్శనలో ప్రస్తుతం ప్రసిద్ధ కళాకారులైన కెమిల్లె పిస్సార్రో, పియర్-అగస్టే రెనోయిర్ మరియు ఎడ్గార్ డెగాస్ ఉన్నారు. కానీ ఇది మోనెట్ యొక్క రచనలలో ఒకటి-ఇంప్రెషన్, సన్రైజ్ (1872)-ఇది ఇంప్రెషనిజం యొక్క వారసత్వాన్ని సుస్థిరం చేసింది. పారిసియన్ వార్తాపత్రిక లే చారివారిలో ప్రదర్శన యొక్క సమీక్షలో, విమర్శకుడు లూయిస్ లెరోయ్ “ఇంప్రెషనిస్ట్” అనే పదాన్ని ఎగతాళిగా ఉపయోగించారు, అనుకోకుండా కళాత్మక ఉద్యమానికి పేరు పెట్టారు.
“మొదటి ఇంప్రెషనిస్ట్ ఎగ్జిబిషన్ యొక్క 150వ వార్షికోత్సవాన్ని పురస్కరించుకుని, చిత్రకారుడిగా మోనెట్ ఎంత నిజమైన రాడికల్గా ఉందో మేము పెద్దగా తీసుకోలేము” అని రాబోయే వేలం అధిపతి అల్లెగ్రా బెట్టిని ఒక ప్రకటనలో తెలిపారు. “అతని గడ్డివాములతో, ప్రారంభంలో ఇంప్రెషనిజాన్ని నిర్వచించిన విప్లవాత్మక ఆలోచనలు మరియు పద్ధతులు కళాకారుడికి గణనీయమైన పరివర్తన సమయంలో నైపుణ్యంగా ఉపయోగించబడతాయి.”
మోనెట్ 1880ల మధ్యలో గడ్డివాములను చిత్రించడం ప్రారంభించాడు, పారిస్లో జరిగిన ఆ కీలక ప్రదర్శన తర్వాత సుమారు 15 సంవత్సరాలకు. అతని అత్యంత ప్రసిద్ధి చెందిన గడ్డివాము రచనలు అతను 1890 మరియు 1891లో సుందరమైన ఫ్రెంచ్ గ్రామమైన గివర్నీలో పూర్తి చేసిన సిరీస్. మై మోడరన్ మెట్ యొక్క మార్గరీటా కోల్ ప్రకారం, కళాకారుడు తెల్లవారుజామున 3:30 గంటలకు నిద్రలేచి, అతను ఎంచుకున్న సైట్కు తన సామాగ్రిని తీసుకువెళతాడు, అక్కడ అతను ఒకే రోజులో ప్లీన్ ఎయిర్లో అనేక రచనలను చిత్రించాడు.
ఫ్రెంచ్ గ్రామీణ ప్రాంతాలు మోనెట్ హృదయంలో ప్రత్యేక స్థానాన్ని పొందాయి. “నగరాలలో ఉండటం నా పని కాదు” అని సోథెబీస్ ప్రకారం, అతను ఒకసారి తన భార్యకు వ్రాసాడు. కళాకారుడి కెరీర్ మొత్తంలో, గివర్నీ మరియు దాని చుట్టుపక్కల ప్రకృతి దృశ్యాలు అతని అత్యంత ప్రసిద్ధమైన అనేక భాగాలకు సెట్టింగ్గా పనిచేశాయి, చివరికి అతని ప్రసిద్ధ వాటర్ లిల్లీ రచనలను ప్రేరేపించాయి.
మై మోడరన్ మెట్ ప్రకారం, “హేస్టాక్స్ సిరీస్ను చిత్రించడానికి ప్రాథమిక కారణం కాంతిని అధ్యయనం చేయడం- మోనెట్ మరియు ఇతర ఇంప్రెషనిస్ట్లకు గొప్ప ఆసక్తిని కలిగించే థీమ్. “రోజు సమయం, వాతావరణం మరియు సీజన్ను బట్టి, ఈ స్టాక్ల రూపాన్ని మార్చారు. మోనెట్ యొక్క వ్యక్తీకరణ వర్ణనలు ఈ అశాశ్వత మార్పులను సంగ్రహించడానికి మరియు కాంతి సౌందర్యాన్ని హైలైట్ చేయడానికి ప్రయత్నించాయి.
వేలం బ్లాక్కు వెళ్లే కళాకృతి మోనెట్ యొక్క తరువాతి గడ్డివాము పెయింటింగ్లలో ఒకటి. 1893లో పూర్తి చేయబడిన ఈ భాగాన్ని ల్యాండ్స్కేప్ పెయింటర్ డ్వైట్ బ్లేనీ రెండేళ్ల తర్వాత కొనుగోలు చేశారు. బ్లేనీ ఆ భాగాన్ని తిరిగి యునైటెడ్ స్టేట్స్కు తీసుకువచ్చాడు, అక్కడ అతను దానిని బోస్టన్లోని మ్యూజియం ఆఫ్ ఫైన్ ఆర్ట్కు ఇచ్చాడు. పెంటాస్ అబ్బి షుల్ట్జ్ వ్రాస్తూ “యుఎస్కి వచ్చిన మోనెట్ యొక్క మొదటి రచనలలో ఈ పెయింటింగ్ ఒకటి. అలాగే, “అమెరికన్ ఇంప్రెషనిస్ట్లు అని పిలవబడే వారిని ప్రేరేపించిన మొదటి మోనెట్స్లో ఇది కూడా ఒకటి.”
Meules à Giverny ఖచ్చితంగా అధిక అంచనా ధరను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, ఈ భాగం కళాకారుడి యొక్క అత్యంత ఖరీదైనది కాదు. ఐదు సంవత్సరాల క్రితం, Sotheby’s మరొక గడ్డివాము పెయింటింగ్, Monet’s Meules (1890), ఆకట్టుకునే $110.7 మిలియన్లకు విక్రయించింది. ఈ పని కళాకారుడికి కొత్త రికార్డును నెలకొల్పింది-మరియు వేలంలో విక్రయించబడిన అత్యంత ఖరీదైన ఇంప్రెషనిస్ట్ ముక్కగా నిలిచింది.
అబ్జర్వర్ యొక్క అలెగ్జాండ్రా ట్రెమైన్-పెంగెల్లీ ప్రకారం, దశాబ్దాలుగా, Meules à Giverny అదే ప్రైవేట్ సేకరణలో ఉంది. మే 15న సోథెబీస్ మోడరన్ ఈవినింగ్ సేల్కు ముందు ఈ భాగాన్ని ఇప్పుడు న్యూయార్క్లో వీక్షిస్తున్నారు.
కామిల్లె పిస్సార్రో యొక్క పేసేజ్ ఆక్స్ పాటిస్, పాంటోయిస్, లా మోయిసన్ (1873), పాబ్లో పికాసో యొక్క కోర్సెస్ డి టౌరోక్స్ (1901), చైల్డ్ హస్సమ్ యొక్క వ్యూ ఆఫ్ బ్రాడ్వే అండ్ ఫిఫ్త్ అవెన్యూ (1890) మరియు మోనెట్ యొక్క బెన్నెకోర్ (1887) వంటి ఇతర ముఖ్యమైన రచనలు అమ్మకంలో ఉన్నాయి. క్రిస్టీస్ ఈ వసంతకాలంలో మోనెట్ను కూడా విక్రయిస్తోంది: మౌలిన్ డి లిమెట్జ్ (1888), ఇది $18 మిలియన్ మరియు $25 మిలియన్ల మధ్య లభిస్తుందని అంచనా.