ఈరోజు బ్రౌన్ వర్సెస్ బోర్డ్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్ యొక్క 70వ వార్షికోత్సవం, పాఠశాల విభజన ముగింపుకు నాంది పలికిన మైలురాయి సుప్రీంకోర్టు తీర్పు. మే 17, 1954న ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో పిల్లలను జాతి ప్రాతిపదికన వేరు చేయడం రాజ్యాంగ విరుద్ధమని తొమ్మిది మంది న్యాయమూర్తులు ఏకగ్రీవంగా అంగీకరించారు. వారి నిర్ణయం 1890ల మధ్యకాలం నుండి వర్తించే “ప్రత్యేకమైన కానీ సమానమైన” సిద్ధాంతాన్ని ముగించింది.
అయితే 1954కి ముందు ఉన్నదానికంటే ఇప్పుడు అమెరికన్ ప్రభుత్వ పాఠశాలలు మరింత ఏకీకృతం చేయబడ్డాయి, కొత్త విశ్లేషణ ప్రకారం, ఇటీవలి సంవత్సరాలలో అవి జాతిపరంగా మరియు ఆర్థికంగా వేరు చేయబడ్డాయి: దేశంలోని 100 అతిపెద్ద పాఠశాల జిల్లాలలో, తెలుపు మరియు నల్లజాతి విద్యార్థుల మధ్య విభజన ఉంది. 1988 నుండి 64 శాతం పెరిగింది. ఇదిలా ఉంటే, ఆర్థిక స్థితిని బట్టి విభజన 1991 నుండి దాదాపు 50 శాతం పెరిగింది.
మే 6 నాటి సమావేశంలో తమ పరిశోధనలను సమర్పించిన ఇద్దరు సహ రచయితలు, 1991 మరియు 2022 మధ్య దేశవ్యాప్తంగా జాతి మరియు ఆర్థిక పాఠశాల విభజనలో మార్పులను ప్రదర్శించే ఇంటరాక్టివ్ మ్యాప్ను కూడా రూపొందించారు.
సెగ్రిగేషన్ ఎక్స్ప్లోరర్ అని పిలువబడే సాధనం, రాష్ట్రం, కౌంటీ, మెట్రో ప్రాంతం మరియు పాఠశాల జిల్లాల వారీగా జనాభా ధోరణులను విచ్ఛిన్నం చేస్తుంది. ఇది నిర్దిష్ట పాఠశాలల పేర్లను శోధించడానికి వినియోగదారులను అనుమతిస్తుంది, ఇది గ్రాఫ్లు మరియు పట్టికలతో పాటు కాలక్రమేణా విద్యార్థి సంఘం యొక్క కూర్పును ట్రాక్ చేస్తుంది.
“స్కూల్ సెగ్రిగేషన్ లెవల్స్ ప్రీ-బ్రౌన్ లెవెల్స్లో లేవు, కానీ అవి ఎక్కువగా ఉన్నాయి మరియు 1980ల చివరి నుండి క్రమంగా పెరుగుతూ వస్తున్నాయి” అని స్టాన్ఫోర్డ్ యూనివర్శిటీ ఎడ్యుకేషనల్ ఆపర్చునిటీ ప్రాజెక్ట్ ఫ్యాకల్టీ డైరెక్టర్ సహ రచయిత సీన్ రియర్డన్ ఒక ప్రకటనలో తెలిపారు.
అనేక పెద్ద పాఠశాల జిల్లాల్లో, గృహ విభజన మరియు ఆదాయంలో జాతి అసమానతలు మెరుగుపడుతుండగా, విభజన మరింత దిగజారింది. పరిశోధకుల అభిప్రాయం ప్రకారం, ఈ పోకడలు జనాభా మార్పుల కంటే విద్యా మరియు చట్టపరమైన విధాన మార్పులకు కారణమని సూచిస్తున్నాయి.
“పాఠశాల వ్యవస్థలు మరింత వేరు చేయబడ్డాయి, కానీ పొరుగు ప్రాంతాలు మరింత వేరుచేయబడినందున విభజనలో పెరుగుదల లేదు” అని ఎడ్యుకేషన్ వీక్ యొక్క సారా D. స్పార్క్స్తో రీర్డన్ చెప్పారు. “పాఠశాల వ్యవస్థలు పొరుగు ప్రాంతాల కంటే మరింత సమగ్రమైన పాఠశాలలను సృష్టించే ప్రయత్నాన్ని ఆపివేసాయి మరియు వాటిని వారి పొరుగు నమూనాలకు తిరిగి వెళ్లనివ్వండి.”
మరింత ప్రత్యేకంగా, పరిశోధకులు రెండు ప్రధాన అంశాలను సూచిస్తారు: పాఠశాల ఎంపికను విస్తరించడం మరియు కోర్టు పర్యవేక్షణ క్షీణించడం.
1960ల నుండి, అనేక పాఠశాల జిల్లాలు ఏకీకరణను తప్పనిసరి చేసే కోర్టు ఉత్తర్వుల క్రింద ఉంచబడ్డాయి. అయితే, 1990ల ప్రారంభం నుండి, ఆ జిల్లాల్లో దాదాపు మూడింట రెండు వంతుల మంది కోర్టు పర్యవేక్షణ నుండి విడుదలయ్యారు. వాషింగ్టన్ పోస్ట్ యొక్క లారా మెక్లర్ ప్రకారం, ఆ కోర్టు ఉత్తర్వులు అలాగే ఉండి ఉంటే పాఠశాలల విభజన దాదాపు 20 శాతం తక్కువగా పెరిగేదని పరిశోధకులు అంచనా వేస్తున్నారు.
“కొన్ని జిల్లాలు స్వచ్ఛంద కార్యక్రమాలను కలిగి ఉన్నాయి [సమగ్రతను ప్రోత్సహించే],” సహ రచయిత ఆన్ ఓవెన్స్, సదరన్ కాలిఫోర్నియా విశ్వవిద్యాలయంలో సామాజిక శాస్త్రవేత్త, ఎడ్యుకేషన్ వీక్తో చెప్పారు. అయితే, న్యాయస్థానాల ఒత్తిడితో కూడిన “నిజమైన క్యారెట్లు మరియు కర్రలు” “ఇక జిల్లాలకు అందుబాటులో లేవు.”
అదనంగా, పాఠశాల ఎంపిక కార్యక్రమాలు ఎక్కువ మంది తల్లిదండ్రులు తమ పిల్లలను చార్టర్ పాఠశాలల వంటి ప్రత్యామ్నాయాలలో చేర్చడానికి అనుమతించాయి, “1990ల చివరలో వారి సంఖ్య వేగంగా పెరగడం ప్రారంభమైంది” అని హెచింగర్ రిపోర్ట్ యొక్క జిల్ బార్షే రాశారు. “చాలా సందర్భాలలో, శ్వేతజాతీయులు లేదా నల్లజాతి కుటుంబాలు వేర్వేరు చార్టర్ పాఠశాలలకు తరలివచ్చారు, సాంప్రదాయ ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో తక్కువ వైవిధ్యమైన విద్యార్థి సంఘాన్ని విడిచిపెట్టారు.” చార్టర్ స్కూల్ బూమ్ లేకుంటే పాఠశాల విభజన దాదాపు 14 శాతం తక్కువగా పెరిగేదని పరిశోధకులు అంచనా వేస్తున్నారు.
రియర్డన్ మరియు ఓవెన్స్ స్వచ్ఛంద ఏకీకరణ కార్యక్రమాలు మరియు సామాజిక-ఆర్థిక-ఆధారిత విద్యార్థుల కేటాయింపు విధానాలు వంటి ఈ మార్పులను ఎదుర్కోవడానికి పాఠశాల జిల్లాలు ఉపయోగించగల అనేక చర్యలను సూచిస్తున్నాయి. ఈ జోక్యాలు ప్రధానంగా నల్లజాతి మరియు హిస్పానిక్ పాఠశాలల మధ్య ఉన్న అవకాశం మరియు పరీక్ష స్కోర్ అంతరాలను తగ్గించడంలో సహాయపడతాయి, ఇవి ప్రధానంగా శ్వేతజాతీయుల పాఠశాలల కంటే ఎక్కువ పేదరికం రేట్లు కలిగి ఉంటాయి.
“ఒక నిర్దిష్ట జాతికి చెందిన విద్యార్థి పక్కన కూర్చోవడం పాఠశాలను మంచిగా లేదా చెడుగా చేస్తుంది” అని ఓవెన్స్ చాక్బీట్ యొక్క ఎరికా మెల్ట్జర్తో చెప్పాడు. “కానీ మేము ఎప్పుడూ ‘వేరుగా కానీ సమానంగా’ చేయలేదు. మన సమాజంలో విస్తృత వ్యవస్థాగత అంతర్లీన అసమానతలను తొలగించే వరకు, వాస్తవానికి పిల్లలకు సమానంగా సేవ చేసే సామర్థ్యాన్ని మేము చూపించలేదు.”