అదానీ పోర్ట్స్ అండ్ స్పెషల్ ఎకనామిక్ జోన్ లిమిటెడ్.. దాని దక్షిణ భారత ట్రాన్స్షిప్మెంట్ కంటైనర్ పోర్ట్ను పెంచడానికి తన పెట్టుబడిని రూ. 10,000 కోట్లకు ($1.2 బిలియన్) పెంచాలని యోచిస్తోంది, ఈ విషయంపై అవగాహన ఉన్న వ్యక్తుల ప్రకారం, ఇది ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద నౌకలు కొన్నింటిని ఆకర్షించడానికి కనిపిస్తోంది. కేరళ రాష్ట్రంలోని మొట్టమొదటి-రకం విజింజం ఓడరేవులో పెట్టుబడి 2028 నాటికి పూర్తవుతుందని భావిస్తున్న ప్రాజెక్ట్ యొక్క రెండవ దశలో భాగమని, అదానీ గ్రూప్ యొక్క ప్రణాళికలను గుర్తించడానికి ఇష్టపడని వ్యక్తులు చెప్పారు. ఇది MSC మెడిటరేనియన్ షిప్పింగ్ కో., A.P. మోల్లెర్ - మెర్స్క్ A/S మరియు హపాగ్-లాయిడ్ వంటి అతిపెద్ద కంటైనర్ లైన్లను కూడా పోర్ట్లో కాల్ చేయడానికి ప్రయత్నిస్తోంది.అంతర్జాతీయ షిప్పింగ్ మార్గాలకు దగ్గరగా మరియు లోతైన షిప్పింగ్ మార్గాలను కలిగి ఉన్న భారతదేశపు దక్షిణ కొనకు సమీపంలో ఉన్న ఓడరేవు, 800 మీటర్ల కంటైనర్లో ట్రయల్ రన్లో భాగంగా జూలై 12న మెర్స్క్ నుండి మొదటి కంటైనర్ నౌకను అందుకోనుంది.
అక్టోబరులో ప్రారంభించబడిన విజింజం ఓడరేవు బిలియనీర్ గౌతమ్ అదానీ యొక్క సమ్మేళనం ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద కంటైనర్ షిప్ల కోసం భారతదేశాన్ని మ్యాప్లో ఉంచడానికి మరియు ప్రస్తుతం చైనా ఆధిపత్యంలో ఉన్న అంతర్జాతీయ సముద్ర వాణిజ్యంలో పెద్ద భాగాన్ని పట్టుకోవడానికి చేసిన ప్రయత్నం. దేశంలోని నౌకాశ్రయాలు నౌకలను నిర్వహించడానికి తగినంత లోతుగా లేనందున, కొలంబో, దుబాయ్ మరియు సింగపూర్ వంటి ఓడరేవుల వద్ద డాక్ చేయబడినందున ఇటువంటి కంటైనర్లు ఇప్పటివరకు భారతదేశాన్ని దాటవేస్తున్నాయి.ఈ నిధులతో పోర్టులో ప్రస్తుతం ఉన్న బెర్త్ పొడవును పెంచడంతోపాటు ఓడరేవులో బ్రేక్వాటర్ను పొడిగించేందుకు వినియోగించనున్నట్లు ప్రజలు తెలిపారు. బ్రేక్వాటర్ అనేది అలల శక్తి నుండి నౌకాశ్రయాన్ని రక్షించడానికి సముద్రంలో నిర్మించిన రాతి అవరోధం.అదానీ గ్రూప్, మెడిటరేనియన్ షిప్పింగ్ మరియు హపాగ్-లాయిడ్ ప్రతినిధులు వ్యాఖ్యల కోసం ఇమెయిల్ చేసిన అభ్యర్థనలకు వెంటనే స్పందించలేదు. అదానీ పోర్ట్స్ సామర్థ్యాన్ని విస్తరించడానికి ప్రతి సంవత్సరం 60 బిలియన్ రూపాయల పెట్టుబడి పెడుతుందని చీఫ్ ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్ కరణ్ అదానీ అక్టోబర్లో విలేకరులతో అన్నారు.ట్రాన్స్షిప్మెంట్ అనేది కార్గో యొక్క చివరి గమ్యస్థానానికి వెళ్లే మార్గంలో ఉన్న ఓడరేవు వద్ద అసలు ఓడ నుండి మరొక పెద్ద మదర్ షిప్కి సరుకును బదిలీ చేయడాన్ని సూచిస్తుంది.విజింజం టెర్మినల్లో ఓడలకు ఇంధనం అందించడానికి బంకరింగ్ సౌకర్యాలు ఉంటాయి మరియు పెద్ద లగ్జరీ లైన్లకు అనువుగా ఉండే క్రూయిజ్ టెర్మినల్ను నిర్మించడమే కాకుండా సామర్థ్యాన్ని పెంచడానికి అదనపు క్రేన్లను కొనుగోలు చేయాలని యోచిస్తున్నట్లు ప్రజలు తెలిపారు.గ్లోబల్ కార్గో ట్రాఫిక్లో 30% ఉన్న అంతర్జాతీయ షిప్పింగ్ మార్గాలకు సామీప్యత మరియు సముద్రం దిగువన 24 మీటర్లు (79 అడుగులు) వరకు వెళ్లే సహజ ఛానల్ విజింజమ్ని కొన్ని అతిపెద్ద నౌకలు ప్రవేశించడానికి అనువైన కేంద్రంగా మార్చింది.