భద్రాచలంలోని 17వ శతాబ్దపు విశిష్టమైన రామాలయ వారసత్వంలో కొత్త అధ్యాయాన్ని లిఖిస్తూ భక్త రామదాసు విగ్రహంపై తొలిసారిగా తెరను ఎత్తివేశారు. డచ్ ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీ రికార్డులు, ఆలయ హాజియోగ్రఫీ మరియు ప్రాంతీయ తెలుగు మౌఖిక సంప్రదాయాల గొప్ప బట్టల యొక్క ఖచ్చితమైన అన్వేషణ ద్వారా తెలుగు చరిత్రలో ఒక ముఖ్యమైన వ్యక్తి అయిన భక్త రామదాస్‌కు ఈ ఆవిష్కరణ ప్రాణం పోసింది.రాందాస్ జీవితంపై చారిత్రక డాక్యుమెంటేషన్ చాలా తక్కువగా ఉన్నప్పటికీ, అతని దాశరథి శతకం, నిజాం మరియు డచ్ రికార్డుల రూపంలో ఆధారాలు ఉన్నాయి. రాందాస్ యొక్క కళాత్మకంగా ఊహించిన వర్ణనలు, అతని రూపాన్ని మరియు వేషధారణకు సంబంధించిన వివిధ వివరణలను ప్రతిబింబిస్తూ, సంవత్సరాలుగా విభిన్నమైన విగ్రహ రూపాలలో వ్యక్తమవుతున్నాయి. నేలకొండపల్లిలోని కంచర్లగోపన్న యొక్క చారిత్రక నివాసం రామదాసుకు అంకితం చేయబడిన ధ్యాన మందిరంగా రూపాంతరం చెందింది మరియు నివాళులర్పించి, ఆ స్థలంలో కాంస్య విగ్రహాన్ని ఏర్పాటు చేశారు.

ఖమ్మం భక్తరామదాసు కళాక్షేత్రంలో బాపు అదనపు కళాత్మక ప్రాతినిధ్యంతో నేలకొండపల్లి వీధుల్లో మరో విగ్రహం గర్వంగా నిలుస్తుంది. ఇంకా, భద్రాద్రిలో రామదాసు ఊహించిన రూపాన్ని వర్ణిస్తూ ఊహల నుండి రూపొందించబడిన విగ్రహం ఉంది. అయినప్పటికీ, అతని సమకాలీన కాలం నాటి విగ్రహాలు అస్పష్టంగా ఉన్నాయి. ఈ విగ్రహాన్ని నిశితంగా పరిశీలించిన కొత్త తెలంగాణ చరిత్రబృందం నుండి చరిత్రకారులు శ్రీరామోజు హరగోపాల్ మరియు కట్టా శ్రీనివాస్ మాట్లాడుతూ, “కంచర్ల గోపన్న అని పిలవబడే భక్త రామదాసు భద్రాచలంలో రామ మందిరాన్ని నిర్మించి, అనేక భక్తిగీతాలకు స్వరపరిచి గుర్తింపు పొందారు. రాముడు. నేలకొండపల్లిలో ఇటీవల కనుగొనబడిన విగ్రహం భారతదేశంలోని పన్నెండు మంది ఆళ్వార్ సాధువులలో ఒకరిని, ప్రత్యేకంగా శ్రీమహావిష్ణువుకు అంకితమైన రాజు తిరుమంగై ఆళ్వార్‌ను పోలి ఉంటుంది. క్రిందికి చూపే కత్తి, అలంకరించబడిన మీసాలు, గోష్పాద శిఖరం మరియు తల వెనుక అందంగా కప్పబడిన జుట్టుతో, ఈ విగ్రహం ఆలయ సంప్రదాయాలకు అనుగుణంగా లాంఛనప్రాయంగా ఉంటుంది. ఈ ఆవిష్కరణ భక్త రామదాస్ డాక్యుమెంటేషన్‌కు బలవంతపు పొరను జోడిస్తుంది, అయితే దానిని అతనికి ఖచ్చితంగా ఆపాదించడానికి మరిన్ని ఆధారాలు అవసరం.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *